Thị trường bất động sản Đồng Nai

Nhận diện cơ hội đầu tư đất nền tại Đồng Nai

Trong bối cảnh giá đất nền ở Tp.HCM đã ở mức khá cao và đang có chiều hướng tiếp tục tăng, Đồng Nai trở thành tâm điểm chú ý của giới đầu tư bất động sản (BĐS) nhờ xu hướng dịch chuyển về vùng lân cận để an cư của dân Tp.HCM.

Nếu như trước đây, các sản phẩm BĐS trên địa bàn Đồng Nai chủ yếu tập trung vào khu công nghiệp, đất nền thì giờ đây hàng loạt các loại hình BĐS từ khu đô thị, khu dân cư, resort đến trung tâm thương mại, khách sạn cao cấp, sân gôn… đều đua nhau phát triển để đón đầu thị trường.

Các nhà đầu tư là khách mua chủ yếu của thị trường BĐS Đồng Nai thời gian qua. Người mua với mục đích đầu tư thường ưa chuộng đất nền, có giá cả hợp lý và giấy chứng nhận quyền sở hữu (sổ đỏ).

Chỉ trong một thời gian rất ngắn, Đồng Nai đã đưa vào sử dụng hàng loạt dự án hạ tầng giao thông lớn, như: cầu Đồng Nai mới, cầu Hóa An mới, đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, quốc lộ 1 đoạn tránh TP.Biên Hòa (đường Võ Nguyên Giáp), cầu Hiệp Hòa, cầu Bửu Hòa, cầu vượt ngã tư Vũng Tàu, cầu vượt Amata, hầm chui Tam Hiệp, nâng cấp quốc lộ 51, tiếp theo là việc xin phép nối dài Tuyến Metro số 1 Bến Thành Suối Tiên về nút giao tại ngã 3 Vũng Tàu

Nhiều chuyên gia cho rằng, thị trường bất động sản Đồng Nai được đánh giá sẽ tiếp tục xu thế phát triển trong thời gian tới, nhất là khi Dự án Sân bay Long Thành và các dự án hạ tầng khác đang được triển khai.

Sân bay quốc tế Long Thành

Chủ trương xây dựng Cảng Hàng không quốc tế Long Thành, cộng với hàng loạt công trình giao thông trọng điểm liên tục được Chính phủ triển khai khiến nhà đất tỉnh này ngày càng tiềm năng.

Trong dài hạn, việc hoàn thiện các hệ thống giao thông trọng điểm và phát triển tiện ích công cộng sẽ góp phần thu hút người dân đến định cư lâu dài.

Ông Trần Đức Nam, Giám đốc công ty TNHH Địa Ốc CityHome cho biết, thời gian vừa qua bất động sản tại địa phương này có nhiều biến động. Đặc biệt là tình trạng sốt nóng bất thường quanh khu vực dự kiến sẽ xây dựng dự án sân bay Quốc tế Long Thành.

“Tuy nhiên, để thực hiện giải phóng mặt bằng là một vấn đề phức tạp vì phải di dời một số dân đông, di dời cả hạ tầng kỹ thuật và xã hội”, ông Nam nói.

Chưa kể các dự án lớn đang chuẩn bị khởi động như: cầu An Hảo, Amata Express City và nhất là Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Tại Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) thường niên của Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) mới đây, trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ cho hay chậm nhất cuối năm nay sẽ hoàn thành giải phóng mặt bằng cho dự án sân bay Long Thành để kịp khởi động năm 2019, và hoạt động năm 2025.

Phân khúc đất nền và các dự án nhà ở chủ yếu tập trung tại những huyện lân cận TP.HCM và tỉnh Bình Dương như Nhơn Trạch, Biên Hòa, Trảng Bom, Long Thành, Vĩnh Cửu và Thống Nhất. Đặc biệt, TP Biên Hòa đứng đầu với 18 dự án có giá bán phổ biến dao động từ 2,3 – 6,3 triệu đồng/m2.

Theo ông Nam, hiện nay vùng lõi thực hện dự án quy mô 5.000ha đã được Quốc hội phê duyệt. Để thực hiện dự án, tỉnh sẽ di dời khoảng 15.000 nhân khẩu thuộc 5 xã với kinh phí giải phóng mặt bằng khoảng 23.000 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc công ty bất động sản Donareal cho biết thị trường đất nền Đồng Nai, sắp tới nhu cầu lớn và sẽ phát triển mạnh nhờ 3 yếu tố. Một là hạ tầng, nhất là chính quyền Đồng Nai đồng ý kéo dài tuyến Metro tới Biên Hòa; hạ tầng kết nối với Nhơn Trạch và thứ 3 là Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Đầu năm 2015, khi dự án đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đưa vào sử dụng đã khiến thị trường nơi đây trỗi dậy mạnh mẽ.

Cao tốc long thành dầu giây

Bởi dự án không chỉ rút ngắn khoảng cách giữa Đồng Nai với TP.HCM mà còn rút ngắn thời gian di chuyển đến các tỉnh thành khác trong khu vực như: Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Bình Thuận…